Sở Giao thông Vận tải Hà Nội chấp thuận phương án phân luồng giao thông phục vụ xây dựng tuyến đường bộ trên cao dọc đường Vành đai 2
Ngày đăng 21/04/2020 | 16:06  | Lượt xem: 411

Ngày 17/4/2020, Sở Giao thông Vận tải có Văn bản số 2479/TB-SGTVT về việc chấp thuận phương án rào chắn, phân luồng, tổ chức giao thông phục vụ thi công dự án xây dựng tuyến đường bộ trên cao dọc đường Vành đai 2, thời gian áp dụng đến 30/7/2020.

Theo đó, tại địa bàn quận Hai Bà Trưng, theo phương án được phê duyệt, đơn vị thi công sẽ rào chắn đường Minh Khai (đoạn Vĩnh Tuy - Mai Động), từ cổng Time City đến trụ P9 (chiều dài 510 m). Cụ thể: từ cổng Time City đến cổng bệnh viện Vinmec, chiều dài 170m (đầu tuyến đến trụ P1), tháo dỡ rào chắn, bề rộng mỗi bên 13,5m; từ cổng bệnh viện Vinmec đến phố Tam Trinh, chiều dài 275m (từ trụ P3 đến trụ P9), đóng dải phân cách giữa trụ P5-P6, bề rộng rào chắn 19m, bề rộng mỗi bên 11m. Còn tại nút giao Đông Kim Ngưu, sẽ thu gọn diện tích rào chắn trung tâm nút, đảm bảo bề rộng trung tâm nút giao 23,5m.

Trong thời gian trên, cơ quan chức năng tổ chức giao thông 2 chiều riêng biệt cho các phương tiện tham gia giao thông đi trên 2 tuyến đường đã mở rộng (11m - 13m mỗi bên).

  Sở Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu các đơn vị thi công và nhà thầu điều chỉnh hệ thống sơn kẻ, bố trí đầy đủ biển báo đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động tại khu vực thi công. Việc thi công ban đêm phải có đèn cảnh báo nguy hiểm, hệ thống chiếu sáng tạm, có người hướng dẫn phân luồng cho các phương tiện tham gia giao thông,... Hệ thống rào chắn bằng tôn phải được thiết kế, lắp đặt đảm bảo an toàn giao thông và tầm nhìn cho các phương tiện tại các vị trí giao cắt, đảm bảo vệ sinh môi trường và an loàn lao động trong suốt quá trình thi công. Phương tiện, vật tư, thiết bị phải có vị trí tập kết an toàn trong quá trình thi công. Đảm bảo các quy định về vệ sinh môi trường, tập kết vận chuyển phế thải xây dựng.