Hội nghị đối thoại trực tiếp với nhân dân và tổ chức trên địa bàn phường Lê Đại Hành về thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính lần thứ Hai năm 2024
Ngày đăng 11/10/2024 | 16:00  | Lượt xem: 172

Sáng ngày 08/10/2024, tại trụ sở cơ quan, UBND phường Lê Đại Hành tổ chức hội nghị đối thoại với Nhân dân trên địa bàn Phường về thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính lần thứ hai năm 2024.

Thực hiện Kế hoạch số 120/KH-UBND ngày 22/4/2024 và Thông báo số 129/TB-UBND ngày 01/10/2024 của UBND phường Lê Đại Hành về việc tổ chức đối thoại với Nhân dân, tổ chức trên địa bàn phường về thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính lần thứ hai năm 2024.

Sáng ngày 08/10/2024, UBND phường Lê Đại Hành tổ chức hội nghị đối thoại với Nhân dân trên địa bàn Phường về thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính lần thứ hai năm 2024.

Dự hội nghị, đại biểu Quận có đồng chí Phan Văn Phúc - Uỷ viên Ban Thường vụ quận uỷ, Phó chủ tịch UBND Quận Hai Bà Trưng, Đ/c Nguyễn Thị Thu Hường - Phó chánh Văn phòng HĐND&UBND Quận. Đại biểu phường có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Thanh - Bí thư Đảng ủy phường, Nguyễn Thị Hồng Hạnh - Phó bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND phường; Trần Thanh Tuấn - Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng ủy - Chủ tịch UB MTTQ phường và các đồng chí Thường trực UBND - UB.MTTQ Việt Nam, Trưởng các Đoàn thể chính trị - xã hội, các đồng chí Bí thư chi bộ, Trưởng ban CTMT, Tổ trưởng Tổ dân phố; đại biểu nhân dân đến từ 09 tổ dân phố trên địa bàn phường và đại diện người dân thực hiện giải quyết thủ tục hành chính của phường.

Tại hội nghị, đồng chí Đào Thị Thu Hoàn- Phó chủ tịch UBND phường đã báo cáo kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số và Đề án 06 phường Lê Đại Hành 9 tháng đầu năm 2024 và phương hướng nhiệm vụ 03 tháng cuối năm; tổng hợp ý kiến Nhân dân trước khi tổ chức hội nghị đối thoại lần thứ 2 năm 2024. Kết quả thực hiện 03 mô hình thí điểm đề án 06 trên cơ sở 11 mô hình được UBND quận triển khai, để phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị, UBND phường đã triển khai 03 mô hình điểm về chuyển đổi số phù hợp với điều kiện của phường để triển khai kịp thời, có hiệu quả các nhiệm vụ của Đề án 06/CP và Chỉ thị số 05/CTTTg trong năm 2024 và các năm tiếp theo.

Mô hình 1: Triển khai 25 DVC thiết yếu: Triển khai đồng bộ, hiệu quả 09/25 DVC thiết yếu thuộc thẩm quyền giải quyết cấp phường.

Mô hình 9: Triển khai nền tảng quản lý lưu trú tại: khách sạn, căn hộ, biệt thự, nhà nghỉ, nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê; nhà trọ, nhà khách, nhà công vụ.

Mô hình truyền thông chính sách qua hệ thống LED, pano, áp phích, truyền thanh cơ sở, trang thông tin điện tử, trang zalo officer của phường.

Thay mặt lãnh đạo UBND phường, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hạnh - Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường trao đổi, trả lời 17 ý kiến của Nhân dân đóng góp về thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa tại UBND phường của người dân tại 9 tổ dân phố gửi về UBND phường trước khi tổ chức hội nghị. Các ý kiến đều rất hài lòng với công tác của UBND Phường, trước hết là tác phong chuyên nghiệp của cán bộ UBND từ trang phục, thái độ hoà nhà, văn minh khi tiếp xúc với Nhân dân, luôn tạo điều kiện tốt cho dân khi cần có những xác thực của Phường.

 Tại hội nghị, đại biểu Nhân dân cũng đã có 6 ý kiến phát biểu trực tiếp đã nói lên chất lượng giải quyết TTHC cho người dân đã được đảm bảo nhanh gọn. Triển khai các văn bản do các cấp ban hành có kết quả thực chất, thực hiện đồng bộ thông suốt liên tục trong giải quyết TTHC, đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước, nâng cao chất lượng phục vụ, đạt được sự hài lòng của cá nhân, tổ chức.

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND phường cũng đề ra những nhiệm vụ trong thời gian sắp tới về công tác CCCH như tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong công tác cải cách thủ tục hành hành chính. Thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TU ngày 7/8/2023 của Ban Thường vụ Thành uỷ về thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính, khắc phục ngay những tồn tại, hạn chế, yếu kém trong thực thi công vụ; nâng cao chất lượng giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp của cán bộ, công chức, người lao động.