Đối thoại trực tiếp với Nhân dân về thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn phường Lê Đại Hành năm 2024
Publish date 14/05/2024 | 17:00  | Lượt xem: 1431

Thực hiện Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 10/6/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong công tác cải cách thủ tục hành hành chính; Kế hoạch số 120/KH-UBND ngày 22/4/2024 và Thông báo số 39/TB-UBND ngày 02/5/2024 của UBND phường Lê Đại Hành về việc tổ chức đối thoại với người dân, tổ chức trên địa bàn Phường về thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính năm 2024,

Thực hiện Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 10/6/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong công tác cải cách thủ tục hành hành chính; Kế hoạch số 120/KH-UBND ngày 22/4/2024 và Thông báo số 39/TB-UBND ngày 02/5/2024 của UBND phường Lê Đại Hành về việc tổ chức đối thoại với người dân, tổ chức trên địa bàn Phường về thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính năm 2024, sáng ngày 10/5/2024, tại hội trường trụ sở UBND phường Lê Đại Hành đã tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp với Nhân dân trên địa bàn phường về thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính năm 2024. 

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Ngọc Thanh - Bí thư Đảng ủy phường; đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hạnh - Phó bí thư Đảng ủy, chủ tịch UBND phường; đồng chí Trần Thanh Tuấn - Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường; đồng chí Chử Lê Minh - Phó Trưởng CA phường, Phụ trách đơn vị. Cùng dự có Trưởng các Đoàn thể chính trị - xã hội, Bí thư chi bộ, Trưởng ban CTMT, Tổ trưởng Tổ dân phố và đại biểu Nhân dân đến từ 09 tổ dân phố.

Quang cảnh hội nghị

Hội nghị đã được nghe báo cáo kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số và Đề án 06 phường Lê Đại Hành 4 tháng đầu năm 2024 và phương hướng nhiệm vụ những tháng cuối năm. Trong báo cáo cũng nêu rõ trong thời gian qua UBND phường đã thực hiện việc đẩy mạnh triển khai công tác cải cách TTHC theo các văn bản, chương trình, kế hoạch, đề án đã được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, UBND Thành phố cũng như UBND quận ban hành, bảo đảm thực hiện có kết quả, thực chất, hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đề ra trong năm 2024. Tạo sự đồng bộ, thông suốt, liên tục trong giải quyết TTHC, đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước, nâng cao chất lượng giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp của cán bộ, công chức, người lao động. Đồng thời thực hiện nghiêm Chỉ thị số 24-CT/TU ngày 7/8/2023 của Ban Thường vụ Thành uỷ về thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính, khắc phục ngay những tồn tại, hạn chế, yếu kém trong thực thi công vụ.

Đại biểu phát biểu ý kiến tại hội nghị

Buổi đối thoại trực tiếp với người dân về thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính với mục tiêu tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác cải cách thủ tục hành chính; phát huy quyền làm chủ, huy động sự tham gia góp ý kiến của người dân, tổ chức đối với giải quyết TTHC; tăng cường việc theo dõi, giám sát của công dân và tổ chức trong việc giải quyết TTHC tại phường Lê Đại Hành.

Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hạnh -  Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường
phát biểu ý kiến kết luận tại hội nghị

Tại buổi đối thoại, đã có 02 ý kiến phát biểu đều ghi nhận tinh thần trách nhiệm của cán bộ công chức bộ phận một cửa, đánh giá cao việc ứng dụng phần mềm Một cửa điện tử trong giải quyết TTHC; ghi nhận sự đổi mới, cũng như hiệu quả trong giải quyết TTHC đảm bảo đúng thời gian, ít đi lại, thủ tục cụ thể rõ ràng và đã làm thay đổi suy nghĩ của người dân khi lên hệ cơ quan nhà nước để giải quyết các thủ tục hành chính.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hạnh -  Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường nhấn mạnh: Qua các ý kiến đánh giá, góp ý của Nhân dân và tổ chức để nắm bắt được thực trạng công tác giải quyết TTHC cũng như khảo sát sự hài lòng của người dân, đồng thời tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của người dân về cải cách thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính, từ đó có những đánh giá về công tác cải cách hành chính và trả kết quả TTHC tại bộ phận tiếp nhận và trả thủ tục hành chính trong thời gian tới tiếp tục đạt được kết quả tốt hơn.