Chuyên đề môn tiếng Anh “ứng dụng Al trong việc dạy - học và kiểm tra đánh giá môn tiếng Anh”
Publish date 12/11/2024 | 17:00  | Lượt xem: 120

Với mục đích hỗ trợ giáo viên môn Tiếng Anh cấp THCS quận Hai Bà Trưng nâng cao chuyên môn, nắm vững việc thực hiện chương trình GDPT 2018 đối với môn Tiếng Anh, ngày 07/11/2024 , Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) quận Hai Bà Trưng tổ chức tập huấn chuyên sâu cho giáo viên dạy Tiếng Anh cấp THCS trên toàn Quận.

Với mục đích hỗ trợ giáo viên môn Tiếng Anh cấp THCS quận Hai Bà Trưng nâng cao chuyên môn, nắm vững việc thực hiện chương trình GDPT 2018 đối với môn Tiếng Anh, ngày 07/11/2024 (thứ năm), Phòng GD và ĐT quận Hai Bà Trưng tổ chức tập huấn chuyên sâu cho giáo viên dạy Tiếng Anh cấp THCS trên toàn Quận.

Ban tổ chức đã mời bà Trần Thị Hiếu Thủy - Giảng viên trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội làm báo cáo viên của buổi tập huấn.

Mở đầu buổi tập huấn, đồng chí Lê Vũ Kiều Linh, Chuyên viên phòng GD và ĐT quận Hai Bà Trưng đã nhấn mạnh những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của bộ môn Tiếng Anh trong năm học 2024 - 2025, cũng như vai trò của việc ứng dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo trong việc nâng cao hiệu quả dạy, học và kiểm tra đánh giá đối với môn Tiếng Anh.

Với kiến thức chuyên sâu về chương trình GDPT 2018, về phương pháp giảng dạy và kỹ năng khai thác sử dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo, báo cáo viên đã chia sẻ, phân tích tính liên thông kiến thức từ lớp 6 đến lớp 9 phục vụ công tác giảng dạy và kiểm tra đánh giá. Đồng thời phân tích những thay đổi quan trọng của sách giáo khoa Tiếng Anh 9 Global Success và hệ thống hoclieu.vn phục vụ công tác giảng dạy năm học 2024-2025; cách ra bài kiểm tra định kỳ có hiệu quả.

Đại diện Ban giám hiệu, giáo viên tiếng Anh các trường THCS trải nghiệm sử dụng công nghệ AI
tương tác trong hoạt động dạy và học

 

Bên cạnh đó, trong buổi tập huấn, báo cáo viên đã giới thiệu các ứng dụng AI trong công tác soạn giảng, thiết kế đề kiểm tra môn tiếng Anh với nguyên tắc không phụ thuộc hoàn toàn vào trí tuệ nhân tạo; công nghệ mang tính xây dựng bài học, yếu tố con người vẫn là thiết yếu. Báo cáo viên đã triển khai cho giáo viên trao đổi, thảo luận, chia sẻ ưu, nhược điểm của một số phần mềm AI đã sử dung. Từ đó, có những gợi dẫn với từng phần mềm sẽ sử dụng vào mục đích, chức năng phù hợp.

Với sự quan tâm, đầu tư về chuyên môn trước thềm năm học mới, sự bắt kịp nhanh nhạy với xu thế phát triển của công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo, chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn của ngành GD và ĐT quận Hai Bà Trưng hứa hẹn sẽ tiếp tục có những thành tựu khởi sắc trong năm học 2024-2025.