NGƯỜI VIỆT NAM ƯU TIÊN DÙNG HÀNG VIỆT NAM
Ngày 04/10/2022, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức khai trương một Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại số 180 Lạc Trung, quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội do Công ty TNHH Thực phẩm Phú Thiên Tân quản lý, vận hành.
Đây là một trong những doanh nghiệp tích cực tham gia Chương trình an sinh xã hội của thành phố (Chương trình bình ổn thị trường), bán các sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố: rau củ, thịt gia súc, thực phẩm chế biến, nông sản vùng cao, đặc sản vùng miền,…
Tính đến nay, trên địa bàn quận Hai Bà Trưng có tổng số 03 Điểm OCOP trên địa bàn (Khu kiot B2 - chợ Hôm Đức Viên; Nhà B - chợ Đồng Tâm; Cửa hàng số 180 Lạc Trung, phường Vĩnh Tuy) với các sản phẩm nông sản, thủ công mỹ nghệ. UBND quận đã hỗ trợ các đơn vị quản lý, vận hành Điểm OCOP khai thác trên 100 sản phẩm OCOP của 50 doanh nghiệp, đơn vị Hà Nội và các tỉnh, góp phần đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn nữa với người tiêu dùng Thủ đô.
Ông Phan Văn Phúc, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng cho biết, nhằm tiếp tục hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP, UBND Thành phố đã ban hành Kế hoạch số 92/KH-UBND về phát triển các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2022, UBND quận Hai Bà Trưng đã vận động doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn quận đăng ký tham gia mạng lưới Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. “Với việc phát triển thêm một điểm OCOP tại số 180 Lạc Trung, quận Hai Bà Trưng do Công ty TNHH Thực phẩm Phú Thiên Tân quản lý, vận hành đã nâng tổng số Điểm OCOP trên địa bàn quận lên 3 Điểm OCOP”, ông Phan Văn Phúc cho hay.
Là một trong những đơn vị đồng hành, chung tay cùng các chủ thể OCOP trên chặng đường đưa những sản phẩm, thương hiệu, đặc sản vùng miền đến tay người tiêu dùng, bà Nguyễn Thị Hợi - Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Phú Thiên Tân - cho hay, hiện sản phẩm OCOP đã nhanh chóng khẳng định được vị thế trên thương trường thực phẩm sạch Hà Nội, được thị trường đón nhận rất tích cực. Tuy nhiên, việc thực hiện chương trình OCOP vẫn còn những khó khăn, thách thức. Khái niệm về OCOP còn mới lạ với người dân. Để người dân tin tưởng sản phẩm rồi đi đến sử dụng cần có sự chung tay của các cấp, ngành, các cơ quan truyền thông.
“Chúng tôi hy vọng, sản phẩm OCOP sẽ không dừng lại ở các bữa ăn gia đình mà phải được phổ cập vào bếp ăn trường học, bếp ăn văn phòng, bếp ăn khu công nghiệp để tất cả mọi người đều hưởng giá trị sản phẩm từ OCOP mang lại; Từng bước đưa thương hiệu OCOP ngày càng đi sâu vào trong lòng khách hàng”, bà Nguyễn Thị Hợi chia sẻ thêm.
Điểm OCOP tại Công ty TNHH Thực phẩm Phú Thiên Tân bày bán các sản phẩm rau củ, thịt gia súc, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP các tỉnh: Mật ong bạc hà Hà Giang, Ruốc hàu Quảng Ninh, tinh bột nghệ Hưng Yên, nông sản vùng cao và nhiều nhãn hiệu đến từ các tỉnh Nam Định, Hà Tĩnh, Hà Nam, Hà Nội,…