NGƯỜI VIỆT NAM ƯU TIÊN DÙNG HÀNG VIỆT NAM NGƯỜI VIỆT NAM ƯU TIÊN DÙNG HÀNG VIỆT NAM

Quận Hai Bà Trưng tổ chức chương trình “Tiêu dùng thông minh, người Việt chủ động chọn hàng Việt” tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Ngày đăng 20/06/2022 | 11:30  | Lượt xem: 998

Ngày 18/6/2022, tại Sảnh tầng 1 Siêu thị V+, Tòa nhà Hòa Bình Green (Số 505 Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội), Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam, Ban chỉ đạo (BCĐ) cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Quận, cụm thi đua số 2 (gồm 6 phường: Đồng Tâm, Vĩnh Tuy, Bạch Mai, Bạch Đằng, Thanh Lương và Trương Định) thuộc Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng phối hợp tổ chức chương trình “Tiêu dùng thông minh, người Việt chủ động chọn hàng Việt”.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Dương Đăng Chung - Phó Trưởng ban Tuyên giáo - Đối ngoại; Nguyễn Văn Nhung - Phó Trưởng ban Dân Tộc Tôn giáo Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố; Phùng Bích Nga - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Quận ủy; Nguyễn Thị Thu Hiền - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND Quận; Nguyễn Hiền Phương - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; Vũ Ngọc Hòa - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các Quận trong cụm thi đua số 1 thuộc Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội; đại diện lãnh đạo Siêu thị V+ và Công ty cổ phần Thương mại V+ Hòa Bình; thành viên Ban chỉ đạo quận; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội của quận, đại diện Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam 06 phường trong cụm; đại điện Ủy ban MTTQ Việt Nam 12 phường và đông đảo cán bộ cơ sở, Nhân dân trên địa bàn.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” quận, với đặc điểm là một quận trung tâm của Thành phố, thời gian qua, quận Hai Bà Trưng đã triển khai thực hiện cuộc vận động bằng nhiều hình thức phong phú. Cấp uỷ, chính quyền từ quận tới cơ sở đã tổ chức quán triệt, phổ biến sâu rộng Thông báo kết luận số 264-TB/TW ngày 31/7/2009 của Bộ Chính trị; Kết luận số 107-KL/TW ngày 10/4/2015 của Ban Bí thư; Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, Thành phố, Quận; xây dựng kế hoạch hàng năm của Ban chỉ đạo quận về việc triển khai thực hiện cuộc vận động "Ng­ười Việt Nam ­ưu tiên dùng hàng Việt Nam" triển khai tới các tổ chức, đơn vị, cơ quan, phòng, ban, ngành, hệ thống MTTQ các cấp và Nhân dân trong toàn Quận. 

Các đồng chí lãnh đạo tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Quận

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chủ động, tích cực của Ban chỉ đạo cuộc vận động của quận trong triển khai công tác tuyên truyền, vận động đã tạo chuyển biến về nhận thức trong Nhân dân, các đơn vị sản xuất kinh doanh, tổ chức kinh tế - xã hội trên địa bàn quận. Các phòng, ban, ngành, cơ quan, đơn vị của quận sử dụng nguồn vốn ngân sách; hệ thống MTTQ từ quận tới cơ sở và các các hội, đoàn thể, các tổ chức thành viên thực hiện việc mua các sản phẩm là hàng Việt Nam thay cho việc mua hàng của các nước khác để làm quà tặng cho đại biểu tại các hội nghị­ hoặc khi mua sắm tài sản, vật tư­, thiết bị. Công tác tuyên truyền cũng được thực hiện qua nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: các phương tiện thông tin đại chúng, Cổng/trang thông tin điện tử của quận/phường; trang Cộng đồng của MTTQ quận, và 18 phường; phát tờ rơi, áp phích, pano, khẩu hiệu; các buổi tọa đàm, hội thảo, hội nghị, các buổi tập huấn,… Triển khai thực hiện Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, giới thiệu 30 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam tham gia chương trình, đồng thời tuyên truyền, vận động đông đảo các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn quận hưởng ứng tham gia bình chọn. Nhằm tạo điểm nhấn cho hoạt động tuyên truyền, Ban chỉ đạo Cuộc vận động quận, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã xây dựng kế hoạch tổ chức các chương trình “Tiêu dùng thông minh, người Việt chủ động chọn hàng Việt” tại các siêu thị có uy tín trên địa bàn như: Trung tâm thương mại và Siêu thị V+, Siêu thị Winmart, Siêu thị Vân Hồ; tổ chức “Ngày hội kết nối cung - cầu” tại Trung tâm triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam,… nhằm kích cầu tiêu dùng, vận động người dân ưu tiên lựa chọn sử dụng hàng Việt Nam, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp tiêu thụ và quảng bá sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao.

Lãnh đạo Thành phố, Quận cùng toàn thể bà con Nhân dân tham gia
hoạt động mua sắm kích cầu tiêu dùng tại Siêu thị V+

Ban chỉ đạo cũng đề nghị UBND quận, các phường tiếp tục thực hiện các cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trên địa bàn quận theo thẩm quyền, trước hết là doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp công nghệ số tham gia vào các chuỗi liên kết sản xuất - phân phối - tiêu dùng; chuỗi giá trị, chuỗi sản xuất, cung ứng hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao, tiêu dùng bền vững; phát triển doanh nghiệp và thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; đảm bảo cung ứng đầy đủ nguồn hàng hóa Việt Nam, nhất là các mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân trong đại dịch Covid-19 vừa qua. Khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá cả phù hợp.

Qua các phát biểu, trao đổi của đại diện người tiêu dùng của phường Đồng Tâm và đại diện Lãnh đạo Siêu thị V+ đã làm rõ nét thêm những kết quả triển khai thực hiện cuộc vận động trên địa bàn Quận thời gian qua; đồng thời giới thiệu về mô hình kinh doanh chú trọng tới hàng tiêu dùng là hàng Việt Nam của Siêu thị V+ và việc tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt được kinh doanh phát triển tại Trung tâm Thương mại V+. Cũng tại chương trình, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận và Ủy ban MTTQ Việt Nam 6 phường cụm thi đua số 2 đã trao tặng 30 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá là 21 triệu đồng.

Chương trình Tuyên truyền giới thiệu hàng Việt đến với người tiêu dùng của quận đã thành công tốt đẹp với sự tham gia hưởng ứng của hơn 300 đại biểu cơ sở; thực hiện thông điệp “Tiêu dùng thông minh, người Việt chủ động chọn hàng Việt”, góp phần huy động nội lực, đảm bảo an sinh xã hội, khắc phục khó khăn, đẩy mạnh phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19, tăng trưởng bền vững.