Ngân hàng Chính sách xã hội triển khai sử dụng ứng dụng Quản lý tín dụng chính sách
Ngày đăng 29/11/2024 | 16:00  | Lượt xem: 112

Để hỗ trợ công tác chỉ đạo, điều hành và triển khai hoạt động tín dụng chính sách xã hội (TDCSXH) tại đơn vị, NHCSXH triển khai sử dụng ứng dụng quản lý tín dụng chính sách (QLTDCS) tại các Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) cấp tỉnh, thành phố.

Để hỗ trợ công tác chỉ đạo, điều hành và triển khai hoạt động tín dụng chính sách xã hội (TDCSXH) tại đơn vị, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) triển khai sử dụng ứng dụng quản lý tín dụng chính sách (QLTDCS) tại các Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) cấp tỉnh, thành phố.

Ứng dụng QLTDCS là một phần mềm hoạt động trên các thiết bị thông minh sử dụng hệ điều hành Android hoặc IOS, đây như một cẩm nang điện tử dễ sử dụng, mang đến cho người dùng nhiều tiện ích, trong đó có quy trình nghiệp vụ như: Thu lãi, thu tiền gửi tiết kiệm, chuyển khoản trả lãi, trả gốc và số liệu hoạt động tín dụng chính sách của Tổ tiết kiệm và vay vốn; kết quả giao dịch; tra cứu biên lai thu lãi của tổ viên và thông tin địa bàn.

Việc triển khai ứng dụng nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ NHCSXH, cán bộ Ban trợ giúp người nghèo phường, Tổ trưởng Tổ dân phố, các tổ chức chính trị- xã hội nhận ủy thác, các Tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và vay vốn trong công tác giám sát, quản lý tín dụng chính sách thông qua ứng dụng phần mềm trên điện thoại di động để thông tin cho khách hàng về hoạt động tín dụng chính sách, các chương trình tín dụng chính sách, cơ sở dữ liệu, quy trình cho vay, trả lãi và gốc của khách hàng, kết quả kiểm tra đối chiếu cho vay và các văn bản nghiệp vụ hướng dẫn...

Đặc biệt, việc minh bạch hóa các giao dịch tín dụng chính sách góp phần giúp các thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH quận, lãnh đạo, cán bộ NHCSXH và tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác nắm bắt được hiệu quả trong quá trình hoạt động, giám sát, quản lý, điều hành TDCSXH trên địa bàn. Các đối tượng chính sách được tiếp cận với các sản phẩm dịch vụ tài chính của NHCSXH, góp phần nâng cao hiểu biết tài chính, phát huy hiệu quả sử dụng vốn, từng bước làm quen công nghệ số. Qua đó, đẩy nhanh tiến độ về ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động tín dụng chính sách, cũng như tiến tới cung cấp dịch vụ tài chính toàn diện tới khách hàng.